XOÀI CÓ THẬT SỰ TỐT CHO NGƯỜI BỊ TIỂU ĐƯỜNG?

Xoài được mệnh danh là 'vua' của các loại trái cây và là một trong những trái cây ngon nhất được trồng ở các nước nhiệt đới. Theo phương pháp chữa bệnh Ayurveda thì xoài được sử dụng như thuốc.

Nhiều nghiên cứu đã tìm ra các loại thuốc tự nhiên làm cho con người khỏe mạnh về lâu về dài vì chúng không gây nguy cơ gặp các phản ứng phụ khác như nhiều loại thuốc hiện đại. Xoài là trái cây có nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất, do đó có một số lợi ích về sức khoẻ. Xoài giúp làm giảm lượng cholesterol cao, giảm mụn trứng cá, cải thiện sức khỏe mắt, kích thích sức khỏe tình dục, giảm axit, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa đột quỵ… Vì vậy, xoài không chỉ là một loại trái cây ngon tuyệt vời mà còn là một loại quả có lợi cho sức khỏe.

Trên thực tế, xoài đã được phát hiện là giúp ngăn ngừa bệnh ung thư! Một nghiên cứu gần đây cho thấy cùng với các lợi ích sức khỏe nói trên, xoài cũng có thể kiểm soát bệnh tiểu đường.

Nhiều người mắc bệnh tiểu đường có xu hướng tránh ăn xoài. Tuy nhiên, xoài có thể kiểm soát bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường là một bệnh trao đổi chất nghiêm trọng thường ảnh hưởng đến những người trên 50 tuổi, bất kể giới tính. Bệnh này chỉ có thể được điều trị và kiểm soát, và không thể chữa khỏi.

Một số biến thể của bệnh tiểu đường cũng có thể ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi và phụ nữ có thai. Bệnh tiểu đường có thể được mô tả như là một tình trạng trong đó lượng đường huyết rất cao, vì cơ thể không sản sinh đủ insulin, dẫn đến một số triệu chứng tiêu cực bao gồm giảm cân, tiểu tiện, giảm miễn dịch, mệt mỏi, giảm khả năng đông máu…

Hiện tại, một nghiên cứu gần đây đã được công bố trên tạp chí FASEB cho thấy xoài có thể kiểm soát được bệnh tiểu đường và các triệu chứng không mong muốn. Nghiên cứu cho rằng vì xoài chứa vitamin A và có hàm lượng chất xơ cao, chúng có thể làm giảm phản ứng viêm của các cơ quan nội tạng ở bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, xoài cũng có thể duy trì nồng độ glucose trong máu của bệnh nhân tiểu đường và ngăn ngừa đột quỵ, do đó giúp kiểm soát bệnh.

Ngoài việc ăn xoài chừng mực, điều quan trọng là phải uống thuốc điều trị bệnh tiểu đường do bác sĩ kê toa.

Nguồn: Thanhnien