Sau khi bạn có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 nhưng vẫn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, hụt hơi, khó thở, đau nhức cơ thể, trí nhớ kém, không tập trung được vào công việc...khả năng cao bạn đang mắc Hội chứng hậu COVID-19. 

Tìm hiểu về hội chứng hậu Covid-19

Hội chứng Hậu COVID-19 hay còn được gọi là COVID kéo dài, được Tổ chức Y tế thế giới WHO định nghĩa là những triệu chứng xuất hiện ở người đã nhiễm Covid-19, xảy ra ít nhất 2 tháng và không có chẩn đoán thay thế phù hợp. 
Theo ước tính, có khoảng 10-20% số người nhiễm đã mắc phải tình trạng này, với những biểu hiện bệnh đa dạng, tim đập nhanh, đánh trống ngực, hụt hơi, ho kéo dài, nhức mỏi xương khớp, mất ngủ, chóng mặt, trí nhớ "sương mù", rối loạn tiêu hóa...gây ảnh hưởng tới sức lao động và chất lượng cuộc sống của mọi người. 
 

Covid kéo dài xảy ngay cả với những người mắc Covid-19 thể nhẹ hoặc không có triệu chứng; đặc biệt diễn ra dai dẳng ở những bệnh nhân có bệnh lý nền, có biểu hiện bệnh thể trung bình, nặng hoặc người bệnh phải thở máy trước đây.

 

Kiểm Tra Sức Khỏe Hậu COVID-19 cùng VIP12

Cần chăm sóc sức khỏe toàn diện từ sớm

Hiện nay, Bộ Y tế đã ban hành những hướng dẫn đầu tiên về chăm sóc và phục hồi chức năng cho người sau nhiễm COVID-19. Người bệnh nên duy trì thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thay đổi thói quen sinh hoạt, tập thể dục thường xuyên và tập thở sâu mỗi ngày.  

Đồng thời, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên tới các Cơ sở y tế thăm khám sớm, bắt đầu từ 2-4 tuần sau khi khỏi bệnh để kịp thời phát hiện và điều trị những triệu chứng do hậu COVID-19 gây ra.

Nhằm góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, hạn chế những di chứng cho người mắc, Phòng khám Đa khoa VIP12 triển khai Chương trình Kiểm tra sức khoẻ hậu Covid-19:

  • Khám và tư vấn sức khỏe tổng quát, khám chuyên khoa cùng PGS.TS.BS đầu ngành
  • Xét nghiệm máu và nước tiểu, đánh giá các chỉ số sức khỏe: Công thức máu, chức năng gan, chức năng thận, canxi máu, điện giải đồ, chức năng tuyến giáp...
  • Đo chức năng hô hấp: Đánh giá khả năng thông khí của phổi 
  • Siêu âm tổng quát, siêu âm tim, điện tâm đồ
  • Chụp X-quang và Đo mật độ xương
  • Thăm khám và kiểm tra thêm các chuyên khoa sâu nếu cần thiết hoặc theo nhu cầu của người bệnh. 

Phòng Khám Đa Khoa VIP12 được thành lập năm 2012 cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng cơ sở vật chất tiện nghi - hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại. 

💙 Khách hàng sau khi khỏi bệnh từ 02 tuần hoặc có những biểu hiện sức khỏe bất thường, vui lòng liên hệ tư vấn sức khỏe và đặt lịch khám:

☎️ 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 𝟏̲𝟖̲𝟎̲𝟎̲ ̲𝟓̲𝟖̲𝟓̲𝟖̲𝟐̲𝟗̲ - 𝟎̲𝟗̲𝟑̲𝟑̲ ̲𝟖̲𝟗̲𝟖̲ ̲𝟓̲𝟓̲𝟖̲ hoặc

✒️ 𝐅𝐨𝐫𝐦 đ𝐚̆𝐧𝐠 𝐤𝐲́: https://bitly.com.vn/ssrt8e

⭐️ 𝐆𝐫𝐨𝐮𝐩: https://www.facebook.com/groups/vip12clinic

𝗩𝗜𝗣𝟭𝟮 𝗖𝗹𝗶𝗻𝗶𝗰 - 𝗧𝗿𝗮𝗼 𝗻𝗶𝗲̂̀𝗺 𝘁𝗶𝗻, 𝗡𝗵𝗮̣̂𝗻 𝘀𝘂̛́𝗰 𝗸𝗵𝗼̉𝗲

-------

🏥 𝗣𝗛𝗢̀𝗡𝗚 𝗞𝗛𝗔́𝗠 Đ𝗔 𝗞𝗛𝗢𝗔 𝗩𝗜𝗣𝟭𝟮

🏪 Địa chỉ: Tầng 3,4 tòa nhà Hòa Phát, số 257 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

📞 Hotline: 1800 585829/ 0933 898 558

🎞 Instagram: @phongkhamvip12

📩 Email: phongkhamvip12@gmail.com

🌐 Website: www.vip12clinic.com